Kẹo táo là một món ăn cổ điển đã có từ lâu trong các hội chợ, nhưng chúng cũng vô cùng dễ làm ở ngay tại căn bếp nhỏ nhà bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo táo quế tự làm với những quả táo giòn được phủ lớp quế hấp dẫn.

Cách làm kẹo táo hấp dẫn tại nhà
Cách làm kẹo táo hấp dẫn tại nhà

Bí quyết cho món ăn hấp dẫn là hương vị quế cay nồng đích thực là sử dụng làm lớp phủ cho món kẹo táo đầy hấp dẫn. Chúng tạo thành một lớp vỏ kẹo giòn với màu đỏ tươi và hương quế nóng hổi, không cần thêm hương liệu hay phẩm màu.

Thành phần

  • 8 quả táo.
  • 8 xiên gỗ
  • 2 cốc đường cát
  • 1 cốc siro ngô nhẹ
  • 1/2 cốc nước nóng
  • 1/2 cốc kẹo quế đỏ.

Các bước thực hiện

Dưới đây là các bước thực hiện cách làm kẹo táo vô cùng đơn giản với những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhỏ của bạn.

Bước 1: Chuẩn bị một khay nướng và lót chúng bằng giấy nhôm hoặc giấy da, đồng thời xịt nhẹ lên chúng một ít chất chống dính trong nấu ăn.

Bước 2: Rửa và lau khô táo cẩn thận. Đảm bảo rằng táo không còn nước. Sau đó, gỡ bỏ cuống và dùng xiên cắm chặt ở đầu cuống.

Bước 3:

Cho đường, xi-rô ngô và nước nóng vào nồi vừa đun ở lửa vừa trên bếp và khuấy cho đến khi đường tan thì tiếp tục nấu, không cần khuấy, cho đến khi hỗn hợp đạt 110C. Thỉnh thoảng khuấy nhẹ các thành bên của chảo để tránh kết tinh.

Khi kẹo đạt đến 110C, thêm kẹo quế và khuấy nhanh cho đến khi kẹo tan chảy và kết hợp với xi-rô đường. Tiếp tục nấu lớp phủ kẹo, thỉnh thoảng khuấy nhẹ cho đến khi đạt đến 130C. Lấy chảo ra khỏi bếp và khuấy hỗn hợp sao cho mịn và đều.

Bước 4: Bắt đầu nhúng táo ngay lập tức. Giữ một quả táo bằng xiên và nhúng nó vào lớp phủ kẹo, nghiêng chảo một góc và xoay quả táo để bao phủ hoàn toàn bởi một lớp kẹo màu đỏ đều và mịn. Kéo quả táo ra khỏi chảo và xoay nó để loại bỏ phần thừa. Đặt nó lên trên khay nướng đã chuẩn bị. Lặp lại với những quả táo còn lại.

Để táo nguội ở nhiệt độ phòng trước khi dùng. Kẹo táo thưởng thức tốt nhất trong vòng 24 giờ.

Lời khuyên :

  • Bạn có thể thay đũa hoặc que kem cho xiên que
  • Hỗn hợp kẹo sẽ bắt đầu đông lại ngay sau khi bạn tắt lửa, vì vậy nếu nó bắt đầu cứng lại trước khi bạn hoàn thành và khó làm việc, hãy quay trở lại chảo và làm ấm nhẹ nhàng, trên mức trung bình- lửa nhỏ, chỉ cho đến khi nó hóa lỏng trở lại.

Món kẹo táo được phục vụ cho các lễ hội dành cho mọi lứa tuổi. Chúng hoàn hảo cho các bữa tiệc Halloween, buổi họp mặt tựu trường, tiệc sinh nhật, lễ hội mùa thu,…. Chúng còn là món quà xinh xắn mà mọi người có thể dành tặng cho nhau. Hãy giành những ngày nghỉ rãnh rỗi để làm món kẹo táo hấp dẫn này nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm kẹo táo hấp dẫn này.

Ngoài món kẹo táo hấp dẫn thì tại sao bạn lại không thử thưởng thức thêm các loại trái cây sấy dẻo siêu hấp dẫn của chúng tôi. Ifood có các loại trái cây sấy dẻo vô cùng dinh dưỡng và healthy mà bạn không thể bỏ qua đấy. Hãy ghé thăm cửa hàng chúng tôi: nongsansay.vn để được thưởng thức chúng nhé.

>>> KHÁM PHÁ TRÁI CÂY SẤY DẺO: https://nongsansay.vn/trai-cay-say