Là một nước thuộc vùng nhiệt đới. Chúng ta có hầu hết các loại trái cây đặc trưng của từng vùng. Cả 3 miềm Bắc, Trung, Nam đều có có các loại trái cây đặc sản rất riêng, hãy điểm xem miền Bắc của chúng ta có những trái cây đặc sản nào?

1/ Nhãn Hưng Yên- Vương giả chi quả:

“Dù ai buôn bắc, bán đông

Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên” 

Nhắc đến nhãn, không ai không biết đến đặc sản nổi tiếng nhãn lồng Hưng Yên.  Một lọai quả mang sự tích dâng tiến vua và được gọi là “vương giả chi quả”. Với hương vị ngọt ngào và những thớ thịt nhãn căng mọng, giòn dai mê mẩn,và hạt nhỏ chính là điểm đặc trưng của loại nhãn này.

Nhãn Hưng Yên- Vương giả chi quả

Bên cạnh nhãn lồng Hưng Yên thì nhãn đường phèn cũng là loại nhãn nổi tiếng không kém ở vùng đất này. Nhãn có cùi dày và trong, trên mặt cùi có những cục nhỏ như đường phèn nên nó được đặt tên là nhãn đường phèn. Ngoài ra, nhãn có hạt nhỏ, ăn rất ngọt và thơm nên được rất nhiều người yêu thích loại nhãn này.

2/ Cam Cao Phong-Đặc sản không quên của Phố cam:

Cứ vào khoảng tháng 9 đến tháng 3, khi bạn đi tới Cao Phong sẽ không thể không choáng ngợp với dãy hàng bán cam dọc hai bên đường với hàng chục cây số. Những quả cam chín còn tươi ngon được bày bán ở hai bên lề đường sẽ làm bạn thích thú không thể không ghé vào một cửa hàng nào đó và mua cho mình một vài cân mang về. Chính vì điều này mà đã tạo nên cho Cao Phong mang cái biệt danh đặc biệt “Phố cam”.

Cam Cao Phong-Đặc sản không quên của Phố cam

Cam cao Phong hòa bình mùi thơm nồng, màu vàng đậm mà không loại cam nào sánh được.

3/Vải thiều – đậm đà hương vị khó quên:

Vải là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Bởi chúng là loài quả ngọt ngào và mọng nước, cùi bên trong màu trắng và rất dày mang đến hương vị thanh mát đậm đà mà ai ai cũng yêu thích. Việt Nam ta nổi tiếng với vải thiều Thanh Hà và vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang. Hai loại vải này đã làm nên thương hiệu đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước.

Vải thiều – đậm đà hương vị khó quên

  • Vải thiều Thanh Hà: Quả nhỏ, vỏ sần, khi chín vải có màu đỏ, cùi dày trắng mọng, hạt nhỏ, ăn rất ngọt, hương vị thơm đặc biệt, giữa cùi và hạt không có lớp màng mỏng nâu, chát như vải khác, khi cho vào miệng sẽ cho cảm giác ngọt lịm như tự tan ra. Hạt mầu nâu đen, sun lại chứ không thành hạt như vải bình thường.
  • Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang: Quả vải thiều khi chín quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày nhiều nước, hương vị đậm đà và giàu chất dinh dưỡng. Ăn vải thiều Lục Ngạn có vị ngọt sắc, mùi thơm đặc trưng khiến người ăn cứ muốn thưởng thức thêm và muốn mua thật nhiều để làm quà cho người thân.

4/ Bưởi Đoan Hùng – đặc sản phú thọ hấp dẫn:
Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi nổi tiếng ở Phú Thọ. Giống bưởi này mang tên huyện Đoan Hùng, huyện cực Bắc của tỉnh Phú Thọ. Bưởi Đoan Hùng có quả hình cầu dẹt, chín màu vàng sáng, cùi mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, màu trắng ngà, ăn ngọt mát, mùi thơm đặc trưng. Giống bưởi đặc sản của Phú Thọ còn quý ở chỗ, có thể bảo quản được vài tháng đến nửa năm, khi bổ ra, ăn vẫn ngọt, ngon như thường.

Bưởi Đoan Hùng – đặc sản phú thọ hấp dẫn

Miền bắc hội tụ những loại đặc sản trái cây mang nhưng hương vị đậm đà khó quên. Khiến ai ai cũng phải một lần trong đời thưởng thức hết những loại quả này. Vậy còn bạn? bạn đã thưởng thức hết bao nhiêu loại trái cây miền bắc rồi?