Bạn đang vò đầu, bứt tóc không biết đến Sài Gòn nên mua gì để làm quà mới ý nghĩa và thiết thực nhất.. Đừng lo nữa nhé, Ifood sẽ giúp bạn điểm qua TOP những món đặc sản Sài Gòn đảm bảo không thể chê vào đâu được.

đặc sản Sài Gòn làm quà

Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi! Ngay sau đây Ifood sẽ chia sẻ cho mọi người Top 25 loại đặc sản Sài Gòn nổi tiếng nhất.

Bánh pía sầu riêng

Chắc chắn khi nhắc đến Sài Gòn, thành phố hoa lệ bạn sẽ không thể nào không nhắc đến món bánh pía “thần thánh”. Nhất là đối với những bạn nghiền sầu riêng thì chắc đây sẽ là 1 món đặc sản Sài Gòn làm quà ý nghĩa.

Bánh pía sầu riêng
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Bánh pía sầu riêng

Bánh pía chính là một món ăn truyền thống của người Nam Bộ. Phần nhân bên trong của bánh được làm từ hạt đậu xanh xay nhuyễn với sầu riêng. Để nhân bánh được đặc biệt hơn, hiện nay rất nhiều nhà sản xuất còn cho thêm một ít trứng muối vào bên trong để giúp cho bánh luôn thơm ngậy, đảm bảo rằng nếu đã ăn một lần thì sẽ nghiền luôn.

Tuy nhiên, nếu như không ăn được sầu riêng thì cũng không nên quá lo lắng bởi có nhiều loại nhân bánh chủ yếu chỉ được làm từ đậu xanh và chỉ có chút ít mùi của sầu riêng chứ không quá nồng đâu! Bánh pía sầu riêng thơm ngon được đóng gói đẹp mắt và có hạn sử dụng trong rất nhiều ngày. Không quá khó để bạn tìm được cho mình 1 tiệm bánh bánh pía để mua về làm quà cho người thân và gia đình mình.

Địa chỉ tham khảo:
Cửa hàng Tân Huê Viên – 116C Nguyễn Thị Nhỏ, P. 15, Quận 5, TP.HCM
Bánh pía Hưng Thành – 758/28/26 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bánh pía Tân Hưng Lợi – 418/45 Hồng Bàng, P. 16, Quận 11, TP. HCM

Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Cơm cháy chà bông

Khác với món cơm cháy được ăn cùng soup như ở Ninh Bình, cơm cháy đặc sản Sài Gòn thì được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác nhau, và đặc biệt bề mặt có 1 lớp chà bông phủ kín đem đến cho bạn hương vị mằn mặn, cay cay. Khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của từng miếng cơm cháy cùng với vị đậm đà khó có thể cưỡng lại được.

Cơm cháy chà bông được đóng gói khá kín chính vì vậy khi mua về làm quà cũng rất dễ mang theo và rất hợp lý, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng cơm bị ỉu hay hỏng.

Trái Cây sấy dẻo

Hiên nay nhiều chị em, các mẹ hay các bạn thanh niên rất yêu thích món trái cây sấy dẻo. Bởi Các túi hay các hộp trái cây sấy dẻo rất dễ ăn, dễ bảo quản và dể mang theo mà đặc biệt

Hoa quả sấy dẻo hay trái cây sấy dẻo dần trở nên quen thuộc với hầu hết người tiêu dùng nhờ những giá trị dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe! Là các loại, củ sấy, hoa quả, ô mai truyền thống cũng như hướng hiện đại để giảm bớt đi lượng đường sử dụng trong các loại này. Độc đáo với gừng sấy dẻo giữ ấm cơ thể hay chanh dây dẻo, vỏ bưởi sấy dẻo giúp phòng ho, tốt cho hệ tiêu hóa lại tăng cường miễn dịch. Và phải kể đến đó chính là Xoài sấy dẻo món ăn vặt đặc trưng của người Sài Gòn ngọt thơm và giàu chất dinh dưỡng! …. Và nhiều loại trái cây khác ….

Xoài sấy dẻo Ifood
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Xoài sấy dẻo Ifood

Hơn nữa Hoa quả sấy hay trái cây sấy dẻo cũng vậy, được thu hoạch, nghiên cứu và sản xuất chế biến theo quy trình công nghệ hiện đại với những vựa nguyên liệu nổi tiếng đã được tuyển chọn và sản xuất để tạo nên những món ăn nổi bật và đó chính là món quà tặng từ tự nhiên thân thiện môi trường đồng thời rất tiện dụng!

Nếu bạn đang phải đau đầu trong việc suy nghĩ nên mua món đặc sản Sài Gòn nào làm quà cho vừa ý nghĩa lại vừa lịch sự, sang trọng thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món trái cây sấy dẻo tp HCM nổi tiếng suốt một thời gian vừa qua.

Địa chỉ mua trái cây sấy dẻo uy tín:

Công ty TNHH IFOOD Việt Nam
Địa chỉ 1: 470 Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12, Tp.HCM
Địa chỉ 2: 232/7 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.HCM
Website: https://nongsansay.vn/
Hotline: 0942 661 626
Email: info@ifoodvietnam.com

Bánh dừa nướng

Một trong những món đặc sản Sài Gòn không thể từ chối đó là bánh dừa nướng. Chỉ cần nghe cái tên thôi bạn cũng hình dung ra được độ thơm ngon sức hấp dẫn của món ăn này rồi phải không?

Bánh dừa nướng
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Bánh dừa nướng

Món ăn này được làm từ hoàn toàn những thành phần có trong tự nhiên, nó không chứa phụ gia. Nguyên liệu chính đó là dừa, đường, mạch nha sau đó đem đi nướng vô cùng thơm ngon mà không làm mất đi mùi vị của ngọt của dừa.

Mặc dù được làm từ mạch nha, nhưng khi ăn sẽ thấy chúng không quá sắc ngọt, gây khó chịu mà ngược lại thì hương vị bùi bùi thơm thơm chắc sẽ khiến bạn thấy nhớ mãi.

Bánh Wagashi Nhật Bản

Chỉ cần nhìn thấy hình dáng của mỗi chiếc bánh được trang trí đẹp mắt, nhìn thôi bạn cũng đủ thấy đẹp mà không nỡ ăn rồi. Sở dĩ một món bánh truyền thống Nhật Bản thế nhưng Wagashi lại có cửa hàng tại Sài Gòn, chính vì vậy rất nhiều người ghé thăm Sài Gòn đã ghé qua quán này để thưởng thức món ăn có hương vị trứ danh của Nhật Bản chuẩn nhất.

Đặc sản Hồ chí minh làm quà
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Bánh Wagashi Nhật Bản

Không chỉ là món bánh đơn giản mà chúng còn chứa đựng những ý nghĩa cao đẹp. Thông thường một hộp wagashi sẽ bao gồm 4 chiếc tương ứng với bốn mùa khác nhau trong năm, chắc chắn người nhận được loại bánh này sẽ cảm thấy thật vô cùng trân trọng và đáng quý.

Có lẽ vì bánh được làm rất cầu kì cùng với bí quyết gia truyền Nhật Bản chính vì vậy một hộp bánh này có giá khá cao khoảng 250.000đ-400.000đ

Địa chỉ tham khảo:

Cửa hàng bánh Trung Thu điêu khắc – T402 Ngô Gia Thư, p. 4, quận 10, TP.HCM

Đặc săn Sài Gòn làm quà – Khô cá lóc

Khô cá lóc được xem là món đặc sản Sài Gòn làm quà được nhiều người yêu thích nhất

Nếu như đã từng thưởng món ăn cá lóc đặc sản miền quê Nam Bộ thì chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng với vị ngọt cay cay, ăn rất tuyệt phải không? Chính vì thế tại sao chúng ta không nghĩ đến việc nên mua 1 ít khô cá lóc về làm quà cho những người thân của mình chứ!

Đặc săn tp hcm không nên bỏ qua
Đặc săn Sài Gòn làm quà – Khô cá lóc

Khô cá lóc được nêm ướp gia vị vừa ăn, không quá mặn hay quá nhạt, đặc biệt là hương vị ngọt cay xè dịu trứ danh của Sài Gòn. Ngoài ra, nếu không thích kiểu ướp đặc trưng này và vẫn muốn được thưởng thức sự dai dai ngon của thịt cá lóc thì bạn có thể lựa chọn thêm món khô cá lóc Nia nhé.

Cá khô được làm và đóng gói sạch sẽ, mỗi hộp được hút phần chân không giúp đảm bảo vệ sinh và rất thích hợp cho bạn liệt vào danh sách những đặc sản Sài Gòn dùng làm quà được yêu thích.

Khô cá dứa

Bên cạnh món khô cá lóc ngon tuyệt cú mèo thì ở Sài Gòn còn có thêm một món khô cá dứa đảm bảo bao ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Nhất là khi muốn mang một ít chút hương vị biển về với gia đình thì chắc chắn khô cá dứa chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

sài gòn nên ăn gì
Đặc săn Sài Gòn làm quà – Khô dứa

Thịt cá được ướp cùng với muối rồi phơi một nắng chính vì vậy khi quan sát chúng ta sẽ thấy chúng có màu trắng. Khô cá dứa cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn khác nhau như dùng làm món nhậu, kho, ăn cùng cơm trắng…

Không chỉ ngon thôi mà món đặc sản Sài Gòn này còn được nhiều người yêu thích bởi nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, giàu omega dùng làm quà tặng cho người thân đảm bảo hết xảy.

Bánh Trung Thu

Có thể bạn chưa biết nhưng Q 5 tại Sài Gòn được ví von như là một China Town thu nhỏ, chính vì vậy tại đây còn được mọi người đánh giá như là một thiên đường của những món bánh trung thu.

Bánh trung thu tại đây được làm có vị gần như giống hệt với bên Trung Quốc vì vậy khi ăn bạn sẽ thấy chúng có những hương vị khác biệt hơn hẳn so với các loại bánh truyền thống ngoài bắc Việt Nam. Đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là món bánh thập cẩm với đầy đủ loại nhân và hương vị béo ngậy lạp xường, thịt xá xíu…Chắc chắn lựa chọn bánh trung thu một món ăn được liệt vào Top đặc sản Sài Gòn làm quà, người thân, gia đình của bạn sẽ thấy thích cho xem.

Bánh Tét

Bánh Tét được sếp vào Top Đặc sản Sài Gòn làm quà mỗi dịp Tết

Nếu chuyến đi du lịch đến Sài Gòn của bạn vào dịp Tết Nguyên Đán thì bạn đừng nên bỏ qua món bánh tét truyền thống người dân Nam Bộ.

Sài gòn có gì ngon
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Bánh Tet

Khác với bánh chưng miền Bắc, bánh tét được được gói bởi lá chuối và được gói với hình trụ khi cắt lát thành hình tròn vừa miếng, dễ ăn. Nó khá giống với món bánh chưng, bánh tét cũng được làm từ những nguyên liệu như đậu xanh, thịt heo mỡ.

Ngoài món bánh tét truyền thống ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những món bánh tét ngọt với nhân được làm từ đậu đen và chuối xiêm.

Bông lan cuộn trứng muối chà bông

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì không thể bỏ qua món bánh bông lan cuộn trứng muối chà bông nhé, bởi nó đang nổi đình nổi đám trên khắp tất cả các trang mạng xã hội hiện nay rồi.

Có thể nói, chà bông chính là một món ăn được dân Sài Gòn yêu thích vì vậy mà sẽ bắt gặp chúng xuất hiện khá nhiều trong những món ăn ngon nổi tiếng của nơi này. Với vị mặn của chà bông khi kết hợp cùng vị ngọt của bánh bông lan, tưởng chừng như chúng chẳng liên quan gì đến nhau nhưng đảm bảo khi đã được thưởng thức thì sẽ mê ngay thôi!

Hcm mua gì làm quà
Bông lan cuộn trứng muối chà bông

Bánh bông lan cuộn trứng muối thích hợp để lựa chọn làm qùa làm đặc sản Sài Gòn sau chuyến đi du lịch của mình. Bánh bông lan được chế biến trong ngày, thường có hạn sử dụng khoảng 2-3 hôm nếu như để trong ngăn mát của tủ lạnh. Nếu có ý định mua bánh bông lan trứng muối thì nên mua vào ngày ra về để bánh vẫn được tươi ngon nhất nhé.

Hạt sen

Hạt sen với rất nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, làm mát cơ thể, giúp ăn ngon và dễ ngủ hơn vì vậy nếu như được sử dụng để làm quà chắc chắn người thân của mình sẽ cảm thấy rất ý nghĩa cho xem.

đặc sản hồ chí minh
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Hạt sen

Khác với những nơi khác, hạt sen Sài Gòn thường có hạt to, chắc và mẩy. Đặc biệt khi nấu chín sẽ cảm nhận được rõ rệt hơn độ bùi bùi vị ngọt thanh của sen chứ không có cứng hay bị sượng.

Hạt sen có thể chế biến thành rất rất nhiều món khác nhau như chè sen, làm long nhãn, nấu canh hay cháo sen,…

Hạt é

Chắc chắn bạn đã bắt gặp hạt é trong rất nhiều món ăn chẳng qua là bạn không biết tên hay không để ý mà thôi. Tưởng chừng như nó chỉ là một món ăn vặt bình thường thế nhưng hạt é lại có tác dụng lớn trong việc làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm béo hay có thể hạn chế tình trạng táo bón…

Đặc sản Hồ Chí Minh làm quà ý nghĩa
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Hạt é

Hạt é được đóng túi và có thể mua theo kí, hoặc túi tùy vào ý muốn. Món đặc sản Sài Gòn này mà làm quà thì quá tuyệt bới chúng còn được chế biến thêm nhiều món khác nhau như ăn cùng sữa chua, ngâm đường, nấu canh….

Địa chỉ tham khảo:

Linh Mama Healthy Food – 55/55 Thành Mỹ – P.8 – Tân Bình, TP.HCM

Cửa hàng Nắng Gió – 1/2 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, B Tân, TpHCM

Trà Phúc Long

Trà Phúc Long đặc sản sài gòn
Đặc sản Sài Gòn làm quà – Trà Phúc Long

Nếu có ai đó hỏi rằng quán trà nào nổi tiếng ở Sài Gòn thì không cần phải suy nghĩ quá lâu bạn cũng có thể nghĩ ngay đến quán trà Phúc Long mà một khi đã đặt chân đến Sài Gòn thì chắc chắn sẽ tới ngay Phúc Long để thưởng thức hương vị thơm ngon đặc biệt của loại tà ở nơi này.

Lựa chọn trà Phúc Long – Top món đặc sản Sài Gòn làm quà cho bạn bè và người thân yêu của mình hoàn toàn hợp lý bởi hương vị trà tại đây rất đặc biệt giúp bất kì ai khi thưởng thức đều thấy thích thú.

Nấm Linh Chi

quà sài gòn
Nấm Linh Chi chính là món quà ý nghĩa nhất

Nấm Linh Chi là một trong số những món quà được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, được xem là một thần dược giúp bảo đảm sức khỏe.

Đồ lưu niệm tại chợ Bến Thành

sài gòn nên mua già làm quá
Đồ lưu niệm tại chợ Bến Thành cũng là ý tưởng không tồi?

Bên cạnh những món đặc sản Sài Gòn trên, bạn có thể mu những món đồ lưu niệm đặc trưng của Sài Gòn. Đôi khi chỉ cần một tấm bưu thiếp, một bức tranh bức ảnh với hình những công trình kiến trúc đặc sắc nổi tiếng ở Sài Gòn như: chợ bến Thành, nhà thờ Đức Bà, ….cũng đủ khiến người nhận cảm thấy thích thú.

Nếu như bạn hay người thân của bạn là người nước ngoài thì tin chắc rằng đây là một gợi ý rất hay ho đó!

Trên đây là những gợi ý về 25 món đặc sản Sài Gòn làm quà để mọi người có thể tham khảo. Nếu như bạn có dịp ghé thăm thành phố Sài Gòn tráng lệ và còn đang phân vân không biết nên mua gì làm quà thì hy vọng với những “gợi ý” trên của Ifood sẽ giúp bạn có thể tìm được câu trả lời thích hợp.