Chanh dây là thực phẩm giúp giải khát được nhiều người ưa thích. Tuy nó rất tốt cho sức khỏe nhưng khi dùng cũng nên lưu ý.

chanh dây

Lợi ích kỳ diệu từ chanh dây

Tăng cường khả năng miễn dịch

Chanh dây giúp tăng cường tốt hệ miễn dịch vì nó chứa vitamin C, các chất chống oxy hóa, một số hợp chất. Vitamin có trong trái cây này giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể và cải thiện tốt hơn khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chanh dây cung cấp nguồn khoáng chất tốt cho tim, như kali. Khi trái cây này được ăn cùng với hạt của nó, người ăn sẽ được bổ sung rất nhiều chất xơ giúp loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi mạch máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngăn ngừa ung thư

Các hợp chất thực vật “polyphenol” trong chanh dây có các tác dụng chống oxy hóa, chống viêm. Chúng giúp ngăn ngừa những bệnh mãn tính như ung thư.

Ngoài ra, sự hiện diện của chất beta-carotene trong trái cây này giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt .

tác dụng chanh dây
Chanh dây có những cong dụng tuyệt vời đến sức khỏe

Giúp tiêu hóa

Chanh dây chứa những chất xơ, giúp đường ruột được khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Loại quả này có tác dụng nhuận tràng, làm sạch ruột và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cải thiện tình trạng kháng insulin

Chanh dây chính là một loại thực phẩm có chỉ số đường thấp, nên nó sẽ không gây tăng đột biến lượng đường huyết nên nó là một lựa chọn sáng suốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Hợp chất được tìm thấy trong hạt có tác dung cải thiện độ nhạy insulin của một người.

>>> Xem nhanh những bài viết về những lợi ích tuyệt vời đến sức khỏe từ trái cây tươi Việt Nam: https://nongsansay.vn/tin-thuc-pham/

Giảm bớt lo lắng

Hàm lượng magiê bên trong quả có liên quan đến giảm những căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu trong năm 2017 cho thấy magiê có thể hỗ trợ giúp con người trong việc kiểm soát mức độ lo lắng.

Giảm viêm

Các đặc tính chống viêm được chiết xuất từ vỏ chanh dây đã được nghiên cứu. Các đặc tính chống viêm sẽ làm giảm đau khớp và viêm xương khớp gối do viêm.

Rủi ro tiềm ẩn của chanh dây

Những người bị dị ứng latex có nguy cơ bị dị ứng với chanh dây cao hơn. Vỏ của chanh dây có màu tím có thể chứa các loại hóa chất gọi là glycoside cyanogen có thể kết hợp được với enzyme để tạo nên chất độc xyanua, do đó, có thể giúp gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhìn tổng quát chanh dây thật sự rất tốt cho cơ thể con người và theo khuyến cáo từ phía chuyên gia nên bổ sung chanh dây và sử dụng chúng cho những bữa ăn nhẹ. Các bạn có thể chế biến thành những món ăn, thức uống mà mình yêu thích để phù hợp và tiện dùng nhất như: nước trái cây , sinh tố, hay chanh dây sấy dẻo,….

Nông sản sấy kính chúc mọi người luôn luôn hạnh phúc và khỏe mạnh!